Giáo xứ Đồng Vông khánh thành nhà mục vụ trong tuần chầu lượt

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

GPVO - Trong tâm tình đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể theo phiên thứ luân chuyển trong giáo phận, dịp này giáo xứ Đồng Vông còn có thêm một niềm vui đó là việc khánh thành căn nhà mục vụ của giáo xứ.


Đúng 6h30 Chúa nhật ngày 18/11/2012, Đức Giám mục Phaolô Nguyên Thái Hợp cắt băng khánh thành ngôi nhà mục vụ. Có đông đảo quý cha trong và ngoài giáo hạt cùng giáo dân tham dự sự kiện này.
Thánh lễ cao điểm của tuần chầu lượt diễn ra sau đó trong một thời khắc thiên thời, địa lợi, nhân hòa.
Để sống hồng ân Năm Đức Tin, Đức giám mục Phaolô ân cần kêu mời cộng đoàn nói chung, đặc biệt là bà con giáo dân tại Đồng Vông hãy trở nên “con người xây dựng hòa bình, con người của yêu thương, liên đới”:
“Năm Đức Tin là năm Giáo hội mời gọi chúng ta cộng tác vào các chương trình Tân Phúc Âm hóa, phải có nhiệt thành, phải hăng say để đem tin mừng cứu độ của Chúa đến cho anh chị em chúng ta”
Vị chủ chăn giáo phận vui mừng trước sự đổi thay nhanh chóng và toàn diện của cộng đoàn tín hữu nơi đây, mặc dù Đồng Vông là giáo xứ còn rất non trẻ.
Trong tâm tình tri ân, Đức cha Phaolô nói: “Về lại giáo xứ Đồng Vông hôm nay để cảm tạ Chúa về hồng ân đức tin, để tri ân Ngài, và chắc chắn Ngài đang mời gọi chúng ta làm sao thể hiện lòng tri ân đó qua cuộc sống của chúng ta, làm sao chúng ta yêu thương nhau nhiều hơn, liên đới nhiều hơn…”
Đức Giám Mục đã khích lệ và ngợi khen cha xứ và giáo dân, bước đầu đã nỗ lực chung tay xây dựng cơ sở hạ từng nhằm phục vụ nhu cầu mục vụ tại đây, ngài chúc cho mọi dự định hiện tại và tương lại qua bàn tay quan phòng của Thiên Chúa và Mẹ Maria sớm được hoàn thành tốt đẹp.
Sau thánh lễ, gần một giờ chầu Thánh Thể sốt mến trong tâm tình tạ ơn và bữa tiệc mừng trong tâm tình huynh đệ tri ân.
Giáo xứ  Đồng Vông hiện tại nằm trên vùng địa lý khu công nghiệp Nam Cấm, nơi có nhiều công ty đa ngành nghề đang mỗi ngày phát triển, thu hút nhiều lao động, nhất là tuổi trẻ, từ các giáo xứ trong và ngoài giáo phận về lao động trong các công ty, vì vậy công tác mục vụ tại khu vực này có nhiều nhu cầu.
Cha Gioan Baotixita Nguyễn Minh Tường về quản xứ hơn một năm, bước đầu đã xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức lại đời sống mục vụ, vì thế nếp sống đạo đã bắt đầu khởi sắc.