Caritas giáo tỉnh Hà Nội tập huấn tại giáo xứ Lập Thạch

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Caritas giáo tỉnh Hà Nội đã có cuộc tập huấn tại giáo xứ Lập Thạch, giáo phận Vinh, từ ngày 16 đến ngày 19/10/2012.


38 tham dự viên đến từ 10 giáo phận miền Bắc cùng với 6 thành viên của ban điều hành đã tổ chức tập huấn về quản trị và tổ chức văn phòng Caritas.


Đây là chương trình giúp nâng cao kỹ năng làm việc cho các nhân viên tại văn phòng Caritas các giáo phận.

Tại khóa học, các học viên học hỏi về các kỹ năng tổ chức văn phòng, trang phục, lắng nghe, giao tiếp qua điện thoại, ứng xử, quản lý thời gian, … Những kỹ năng này không những hữu ích cho nhân viên Caritas mà còn cho các nhân viên văn phòng nói chung.

Chẳng hạn, một trong những nguyên tắc làm việc mà nhân viên văn phòng nào cũng cần nghĩ đến đó là nguyên tắc: KISS. KISS có nghĩa là: Keep It Simple and Straight forward - Giữ nó đơn giản và thẳng tiến. 

Ngoài ra, nhân viên văn phòng cũng cần hướng đến tiêu chí 5S, đó là Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng.

Quản lý thời gian sao cho hợp lý cũng là một kỹ năng khác. Để có thể làm tốt công việc, nhân viên văn phòng phải biết sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên, và phải biết nói tiếng “không” với những công việc không cần thiết. 

Ngày 18 tháng 10, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã đến thăm các tham dự viên khóa tập huấn, và dâng lễ kính thánh Luca.

Trong bài chia sẻ, Đức Giám mục giáo phận Vinh cám ơn Caritas Việt Nam cũng như Caritas các giáo phận đã giúp đỡ người dân giáo phận Vinh trong những lúc gặp thiên tai. 

Giáo phận Vinh là một trong những địa chỉ quen thuộc của Caritas trong những năm gần đây, bởi vì nơi đây phải hứng chịu bão lũ thường xuyên, đúng như một câu ca của người dân ở đây rằng:
Quê tôi gạt sỏi tìm cơm,
Hết mưa, thôi lũ, lại cơn bão gần.

Các tham dự viên tỏ ra ngạc nhiên và thích thú về cơ sở vật chất của giáo xứ Lập Thạch. Nhiều người khen ngợi cách tổ chức giáo xứ và nếp sống đạo của giáo dân ở đây. 

Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Caritas Vinh, cho biết “rất hài lòng với tiện nghi” của giáo xứ.

Giáo xứ Lập Thạch, ở cách thành phố Vinh 9km, cách thị xã Cửa Lò 4km, có một ngôi nhà mục vụ ba tầng, với diện tích tổng cộng 3000 m2, trong đó, hội trường lớn nhất có thể chứa được 700 người. Giáo xứ này hiện có 3200 giáo dân và do linh mục Phaolô Nguyễn Xuân Tính phụ trách.

Lm Gioan Phạm Quang Long


Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp dâng lễ với nhân viên Caritas

Nhà mục vụ giáo xứ Lập Thạch