Đức Thánh Cha ôm hôn người bệnh đầy u bướu

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Vào cuối buổi tiếp kiến chung thứ Tư ngày 6-11-2013 tại Quảng trường thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thu hút sự chú ý bằng việc nồng nhiệt tiếp đón một người đàn ông bị một căn bệnh hiếm gặp gây ra nhiều khối u trên cơ thể.

Theo nghiên cứu của nhóm chuyên khoa của bệnh viện Mayo, người bệnh được xác định là bị u sợi thần kinh (neurofibromatosis), gây đau đớn, suy giảm trí nhớ, thậm chí có thể dẫn đến ung thư. Đó là chứng di truyền và không lây nhiễm. Điều trị tình trạng này rất phức tạp.

Đức Thánh Cha đã chào thăm khách hành hương khi kết thúc buổi tiếp kiến chung như thường lệ, rồi ngài dừng lại vài phút để đón nhận người bệnh trong vòng tay mình.

Một lúc sau, ngài ôm lấy khuôn mặt của người đàn ông, hôn anh và ban phúc lành cho anh.

Đây là cử chỉ mới nhất trong một loạt các hành động của Đức Thánh Cha đã thu hút sự chú ý của công chúng bằng tình cảm nồng ấm của ngài dành cho những người thiệt thòi trong xã hội. Trước đây, Đức Thánh Cha đã được báo chí viết nhiều về việc ngài thăm viếng thanh thiếu niên bị giam cầm, trả lời thư tín cùng các cuộc gọi điện thoại cá nhân, và mời người vô gia cư địa phương đến ăn cơm trưa tại Quảng trường thánh Phêrô. 

Theo CNA
Lm Phạm Quang Long dịch