Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp dâng lễ tại giáo điểm Con Cuông

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012


Micae Ánh

Sáng nay, Chúa Nhật ngày 04 tháng 11 năm 2012, Đức Giám Mục giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp, đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các giáo dân tại giáo Điểm Con Cuông. Cùng đồng tế với ngài, có Cha Quản hạt Bột Đà Antôn Hoàng Đức Luyến, Cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Văn Viên.

Trong khi chờ Đức Cha, khoảng hơn 100 giáo dân đã có mặt đông đủ tại nhà bà Cường (địa điểm dâng thánh lễ). Nhìn khuôn mặt của mọi người, thấy ai cũng ánh lên niềm vui sướng và hạnh phúc, vì hôm nay Đức Giám Mục giáo phận sẽ về dâng thánh lễ cầu nguyện cho bà con sau bao ngày chờ đợi. Đến 9h00, Đức cha, cha Tổng Đại Diện và cha quản xứ Quan Lãng đã có mặt tại nhà bà Cường, trước khi thánh lễ bắt đầu, Đức Cha đã đưa quyết định của UBND tỉnh Nghệ An cho người nhà của bà Cường đọc cho mọi người có mặt ở đây được biết.

Quyết định này đã nói rõ: UBND tỉnh đã đồng ý việc dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại nhà Bà Cường vào Chúa Nhật ngày 04 tháng 11 năm 2012, do Đức Giam Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ tế và được phép đồng tế không quá hai linh mục. Các linh mục này phải đăng ký tên đầy đủ.

Theo quyết định này, hai cha Giuse Ngô Văn Hậu và Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục không được dâng lễ tại Con Cuông. UBND tỉnh cũng chấp nhận cho bà con giáo dân Con Cuông một địa điểm tại xã Bồng Khê để bà con sinh hoạt và tham dự thánh lễ các ngày Chúa Nhật.

Sau khi đã công bố quyết định cho bà con được biết, Đức Cha đã khai lễ với ý cầu nguyện cho các linh hồn của những người thân tại giáo điểm Con Cuông. Và cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo tại giáo điểm này.


Trong phần giảng lễ, Đức Cha đã nhấn mạnh đến Lời Chúa trong ngày hôm nay, là mến Chúa và yêu người. Đặc biệt những người dân ở Con Cuông thì lòng mến Chúa và yêu người lại càng phải được thể hiện nhiều hơn vì bà con ở đây đang phải chịu nhiều thử thách trong việc tuyên xưng đức tin và tình yêu Thiên Chúa của mình. Đức Cha cũng kêu mời mọi người giáo dân ở đây hãy sống can đảm, vững tin vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa, biết sống quảng đại tha thứ và yêu thương mọi người nhất là những kẻ thù của mình.

Đức Cha cũng thông báo cho bà con giáo dân được biết là tòa giám mục Xã Đoài đã làm việc với UBND tỉnh Nghệ An và đã thống nhất một địa điểm mới cho bà con sinh hoạt và tham dự thánh lễ Chúa Nhật hàng tuần tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông.

Đến phần phụng vụ Thánh Thể, có người đến cắt điện nhằm phá hoại và làm dán đoạn thánh lễ, nhưng thánh lễ vẫn diễn ra và mọi người vẫn sốt sắng nâng tầm hồn lên để dâng cho Chúa những hi sinh và những thử thách mà họ phải chịu hàng ngày.

Sau thánh lễ, Đức Cha đã động viên bà con hãy can đảm để vượt qua những thử thách sống trong đời sống chứng nhân của mình. Ngài cũng có nhã ý vào dịp Giáng Sinh hay dịp năm mới sẽ tổ chức một bữa cơm thân mật và có sự tham dự của Đức Cha, cha quản xứ và đông đủ bà con giáo dân ở đây. Thời gian và địa điểm sẽ do cha quản xứ và bà con quyết định.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về bình an, không có sự cố gì xảy ra.

Sau thánh lễ, Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, Cha Quản hạt, cha Quản xứ, các thầy và một số bà con giáo dân đã đến nhà ông Trận và nhà nguyện nơi các sơ đang ở để thăm các chị và gia đình ông Trận và dùng bữa cơm thân mật với mọi người ở đây.

Trên đường về, Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, Cha Quản hạt và cha Quản xứ Quan Lãng đã đến thăm địa điểm mới, nơi mà các cha sẽ dâng thánh lễ cho bà con giáo điểm Con Cuông trong các Chúa Nhật tới đây. Địa điểm này gần nơi quốc lộ 7, nơi này trước kia, Cha Phêrô Nguyễn Quyền cũng đã dâng thánh lễ cho bà con ở đây. Nếu không có gì thay đổi thì vào Chúa nhật tuần tới, sẽ có thánh lễ  tại địa điểm này do Cha Quản hạt chủ tế.

Từ trái sang: cha hạt Bột Đà, cha xứ Quan Lãng, ĐGM và cha Tổng Đại diện




Nguồn: giaohatbotda.net